NỖ LỰC TRONG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN CỦA GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

Thứ hai - 04/05/2020 10:34
Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, ngành Giáo dục đã triển khai đồng bộ các giải pháp về dạy và học phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Trong đó, giải pháp dạy học qua Internet và trên Truyền hình đã được thực hiên trên toàn quốc và bước đầu đạt được những kết quả nhất định. Bắt đầu từ ngày 30/3/2020, trường THCS Lê Hồng Phong đã nối lại chương trình dạy học chính khóa bằng hình thức dạy học online theo tinh thần chung của toàn ngành.
      Để triển khai được việc dạy học từ xa, Ban giam hiệu nhà trường đã tổ chức tập huấn cho toàn thể giáo viên cài đặt và sử dụng phần mềm Zoom trong dạy học đồng thời thông báo tới tất cả Phụ huynh học sinh việc cài đặt Zoom để học sinh kết nối với các thầy cô trong quá trình học tập.
     Trong quá trình dạy online, giáo viên nhà trường đã gặp không ít các khó khăn như lỗi về đường truyền do mạng yếu; hiện tượng học sinh chat, vẽ lên màn hình, bật nhạc thật to để ảnh hưởng tới giờ học,… Bên cạnh đó, còn nhiều em học sinh không có các phương tiện học tập như máy tính, điện thoại thông minh, vô tuyến.
    Trước thực tế đó, BGH nhà trường đã chỉ đạo kịp thời các biện pháp khắc phục khó khăn trong dạy học trên Zoom  ở  các buổi họp Hội đồng sư phạm, sinh hoạt Tổ nhóm chuyên môn. Nhà trường đã  mời các kĩ thuật viên máy tính giải đáp vướng mắc cho giáo viên trong quá trình dạy học, cho giáo viên trao đổi kinh nghiệm trong việc xử lí các sự cố thường gặp và hỗ trợ các lớp mua bản quyền phần mềm Zoom để việc dạy học được thông suốt, hiệu quả hơn.
     Để quản lí học sinh trong quá trình học và kiểm tra kiến thức của các em, giáo viên đã liên hệ chặt chẽ với phụ huynh qua hệ thống tin nhắn điện tử, zalo nhóm lớp và trên Websize của nhà trường. Hàng tuần, nhà trường đều gửi lịch học cụ thể cho học sinh chuẩn bị bài. Sau mỗi bài học, bao giờ giáo viên cũng hướng dẫn nội dung học ở nhà tỉ mỉ, giao bài tập để các em làm và yêu cầu nộp kết quả bằng việc gửi bài làm qua gmail, zalo,…
    Từ những phút giây ban đầu còn bỡ ngỡ, lạ lẫm với việc dạy học online, giờ đây toàn thể giáo viên nhà trường đã thành thạo, chủ động trong việc truyền thụ kiến thức, tương tác hiệu quả với học sinh trong quá trình dạy học. Học sinh tham gia học tập đầy đủ hơn, tích cực hơn, các em không chỉ tiếp thu được kiến thức cơ bản mà còn rèn được kĩ năng làm bài, chủ động trong việc học.
    Vẫn biết phía trước còn nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của các thầy cô tham gia giảng dạy online cùng sự phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, việc học online của trường THCS Lê Hồng Phong trong thời gian qua đã bước đầu thu được những hiệu quả nhất định.
   
 

Tác giả: Nguyễn Thị Nhàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Dương Thị Thảo
    Các Cô rất nhiệt tình và chu đáo trong việc tương tác với các con qua hệ thống học online (zoom), với phụ huynh học sinh qua group Zalo của lớp và qua điện thoại.
    Cá nhân tôi xin gửi lời cảm ơn tới nhà trường và các cô giáo trong trường đã sắp xếp và cùng các phụ huynh, các con khắc phục các khó khăn, duy trì truyền đạt kiến thức, ôn bài trong thời gian dịch bệnh để các con duy trì thói quen học, ôn bài và ko bị lãng quên kiến thức
      Dương Thị Thảo   15/05/2020 16:16
 
Thăm dò ý kiến

Đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập ?

 
Thống kê
  •   Đang truy cập 9
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 4
 
  •   Hôm nay 1,027
  •   Tháng hiện tại 65,481
  •   Tổng lượt truy cập 2,566,341